Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

CHUẨN HÓA TIẾNG ANH EMAS: Buổi thực hành Phỏng Vấn Xin Việc bằng Tiếng Anh



"Tell me a little about yourself."

You should take this opportunity to show your communication skills by speaking clearly and concisely in an organized manner. Because there is no right or wrong answer for this question, it is important to appear friendly.

Short Answers

"I attended MIT where I majored in Electrical Engineering. My hobbies include basketball, reading novels, and hiking."

"I grew up in Korea and studied accounting. I worked at an accounting firm for two years and I enjoy bicycling and jogging."

"I’m an easy going person that works well with everyone. I enjoy being around different types of people and I like to always challenge myself to improve at everything I do."

"I’m a hard worker and I like to take on a variety of challenges. I like pets, and in my spare time, I like to relax and read the newspaper."

"I’ve always liked being balanced. When I work, I want to work hard. And outside of work, I like to engage in my personal activities such as golfing and fishing."

"Hãy giới thiệu một chút về bạn."

Bạn nên đón nhận cơ hội này để thể hiện các kỹ năng giao tiếp của mình bằng cách nói rõ ràng, xúc tích và đúng trình tự. Không có câu trả lời đúng hay sai cho câu hỏi này, điều quan trọng là hãy thể hiện sự thân thiện.

Hỏi & Đáp ngắn

"Tôi đã học tại MIT chuyên ngành Kỹ thuật điện tử. Sở thích của tôi là chơi bóng rổ, đọc tiểu thuyết, và đi bộ đường dài.."

"Tôi lớn lên ở Hàn Quốc và học kế toán. Tôi làm việc tại một công ty kế toán trong hai năm. Tôi thích đi xe đạp và chạy bộ.."

"Tôi là một người dễ tính và dễ làm việc với người khác. Tôi thích được tiếp cận với nhiều loại người khác nhau và luôn thách thức bản thân mình để làm mọi việc tốt hơn."

"Tôi là một người nhân viên chăm chỉ và sẵn sàng đón đầu thách thức. Tôi thích nuôi thú cưng và trong thời gian rảnh thì tôi thích nghỉ ngơi và đọc báo. "

"Tôi thích cân bằng mọi thứ. Khi tôi làm việc, tôi muốn làm hết sức mình. Ngoài công việc, tôi thích những hoạt động cá nhân như chơi golf và câu cá."

"What are your strengths?"

This is a popular interview question. They want to know what you think of yourself. Although this is a general question, there is a wrong and right answer. The wrong answer is a generic answer saying you are organized and friendly. Although it will not hurt you during the interview, it will certainly not help you either. Answer this question based on the type of job you are applying for.

Short Answers

"I believe my strongest trait is my attention to detail. This trait has helped me tremendously in this field of work."

"I’ve always been a great team player. I’m good at keeping a team together and producing quality work in a team environment."

"After having worked for a couple of years, I realized my strength is accomplishing a large amount of work within a short period of time. I get things done on time and my manager always appreciated it."

"My strongest trait is in customer service. I listen and pay close attention to my customer’s needs and I make sure they are more than satisfied."

"Thế mạnh của bạn là gì?"

Đây là câu hỏi phỏng vấn rất phổ biến. Họ muốn biết bạn nghĩ gì về bản thân mình. Mặc dù đây là một câu hỏi chung chung, nhưng lại có câu trả lời sai và đúng. Câu trả lời sai là một câu trả lời chung chung nói rằng bạn thân thiện và làm việc có tổ chức. Một câu trả lời như vậy dù không làm mất hình ảnh của bạn, nhưng cũng chẳng giúp bạn trở nên tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy trả lời câu hỏi này dựa trên tính chất công việc mà bạn dự tuyển.

Hỏi & Đáp ngắn

"Tôi tin rằng điểm mạnh lớn nhất của tôi là tôi rất để ý đến chi tiết. Điều này giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực của tôi. "

"Tôi luôn là một người biết cách làm việc nhóm, biết cách duy trì đội nhóm và tạo hiệu quả công việc trong môi trường đội nhóm.”

"Sau khi làm việc được một vài năm, tôi nhận ra điểm mạnh của tôi là có thể hoàn thành một khối lượng lớn công việc trong thời gian ngắn. Tôi hoàn thành mọi việc đúng thời hạn và người quản lý của tôi luôn đánh giá cao điều đó."

"Điểm mạnh nhất của tôi là phục vụ khách hàng. Tôi luôn lắng nghe, để ý đến nhu cầu của khách hàng và đảm bảo rằng khách hàng của tôi luôn cảm thấy hài lòng ngoài mong đợi.

"What are your weaknesses?"

For this answer, you should display a weakness that can be seen as a strength. There are many types of answers that will work. Some answers will be good answers for certain jobs, while the same answer will be a bad answer for a different job. Select an answer that will work for the position you are applying for. Here are a few examples.

Short Answers

"This might be bad, but in college I found that I procrastinated a lot. I realized this problem, and I’m working on it by finishing my work ahead of schedule."

"I feel my weakness is not being detail oriented enough. I’m a person that wants to accomplish as much as possible. I realized this hurts the quality and I’m currently working on finding a balance between quantity and quality."

"I feel my English ability is my weakest trait. I know this is only a temporary problem. I’m definitely studying hard to communicate more effectively."

"The weakest trait I struggled with was not asking for help. I always try to solve my own problems instead of asking a co-worker who might know the answer. This would save me more time and I would be more efficient. I’m working on knowing when it would be beneficial to ask for help."

"Điểm yếu của bạn là gì?"

Trong câu trả lời, bạn nên nêu ra những điểm yếu mà có thể được xem là ưu điểm. Sẽ có nhiều câu trả lời phù hợp. Một vài câu trả lời có thể phù hợp cho một vài vị trí nhất định, nhưng lại sẽ không hay chút nào nếu công việc bạn dự tuyển là công việc khác. Hãy chọn câu trả lời phủ hợp với vị trí mà bạn dự tuyển. Dưới đây là một số ví dụ.

Hỏi & Đáp ngắn

"À, điểm này có thể là khuyết điểm đây… trong trường cao đẳng tôi thấy rằng tôi rất hay trì hoãn mọi việc. Tôi nhận ra khuyết này và đang cố gắng thay đổi bằng cách cố gắng hoàn thành công việc sớm hơn thời hạn.”

"Tôi cảm thấy điểm yếu của mình là không có nhận định tốt trong công việc. Tôi là người muốn hoàn thành công việc càng nhiều càng tốt. Tôi nhận ra điều này ảnh hưởng đến chất lượng công việc và hiện tại tôi đang cố gắng cân bằng giữa số lượng và chất lượng.“

"Tôi cảm thấy khả năng tiếng Anh là điểm yếu nhất của tôi. Tôi biết đây chỉ là một khuyết điểm tạm thời. Tôi đang rất cố gắng để có thể giao tiếp Tiếng Anh tốt hơn.”

"Điểm yếu của tôi là tôi không biết nhờ người khác giúp đỡ. Tôi luôn cố gắng tự giải quyết những vấn đề của mình thay vì nhờ một người khác có thể biết cách giải quyết. Điều đó sẽ giúp tôi tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả hơn trong công việc. Giờ thì tôi biết khi nào tôi cần nhờ người khác giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét